Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Làm thế nào để website bán hàng của bạn lên top google

Hiện nay, sự cạnh tranh của nhiều mặt hàng đã nhiều, giờ đây các website bán hàng, shop bán sản phẩm…. cũng luôn cạnh tranh với nhau trên các công cụ tìm kiếm để thâu tóm những khách hàng tiềm năng. Và để bán hàng online hiệu quả, ngoài việc quảng cáo google, facebook, zalo… thì bạn cần phải có chiến lược Seo dài hạn. Khi internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trên thương trường, người ta thường muốn mua một món đồ hay tham khảo sản phẩm nào đều search trên google tìm kiếm.

[IMG] 

Vì vậy, tất nhiên ai cũng muốn website của mình lọt top Google khi tìm kiếm. Nhưng làm thế nào để đạt được điều này, sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để website bán hàng của bạn lên top google.

  • Lập danh sách từ khóa
Việc đầu tiên tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng để có mặt trên công cụ tìm kiếm là bạn phải lập ra một danh sách từ khóa. Những từ khóa này phải thể hiện tính đặc trưng cho sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, hay khách hàng thường sử dụng nhất.

Sau khi đã có danh sách từ khóa thì mới đăng ký vào các công cụ tìm kiếm. Trong quá trình lựa chọn từ khóa, thường thì các doanh nghiệp rất hay mắc phải sai lầm khi chia nhỏ từ khóa quá chi tiết và cụ thể không thì lại sử dụng những từ khóa quá thông dụng.

  • Phân tích nhu cầu tìm kiếm khách hàng
Bạn phải biết được khách hàng của bạn đang muốn tìm kiếm cái gì, và đối với những sản phẩm nào bán chạy, bán theo thời vụ hay bán theo năm để đưa ra chiến lược seo đúng đắn. Bạn có thể truy cập google adwords để lập kế hoạch từ khóa cho website của bạn.

  • Xây dựng nội dung cho website bán hàng
Mặc dù sau khi thiết kế website bán hàng xong, bạn vẫn phải cần quan trọng về vấn đề nội dung sản phẩm. Với rất nhiều website, thông tin về sản phẩm rất sơ sài, thậm chí ít và không có google sẽ vẫn đánh index những url sản phẩm đó, nhưng không được đánh giá cao, vì nó có thể cho rằng đây là nội dung kém hơn so với các đổi thủ của bạn. Bởi người dùng vào xem sản phẩm không chỉ xem ảnh mà còn xem các thông tin chi tiết về chất lượng, màu sắc giá cả…. Để tăng mức độ uy tín cho sản phẩm đó bạn cần có 1 bài viết giới thiệu hoàn chỉnh và tự nhiên.

Tin tức liên quan đến những sản phẩm có trên website của bạn là rất cần thiết, bạn nên tập trung cho việc viết những bài viết tin tức liên quan mang tính chất chia sẻ, giới thiệu để khách hàng đọc.

Nên tích hợp những chức năng like, share của mạng xã hội để tăng sự tương tác cho website của bạn nhiều hơn.

  • Backlink cho website
Nội dung là rất quan trọng, nhưng thời điểm hiện tại nếu không có backlink thì website của bạn muốn lên top thì là 1 điều vô cùng khó, bởi nội dung tốt, backlink chất lượng thì bạn mới có thể vượt qua những đối thủ mạnh trên công cụ tìm kiếm.

Đặc biệt nếu muốn lâu dài, bạn nên tự xây dựng 1 chuỗi các website vệ tinh bán hàng bằng blog, web khác có những nội dung liên quan để làm backlink.

  • Thời gian lên top
Xây dựng nội dung, xây dựng backlink chiếm khoảng 70% mức độ thành công, ngoài ra bạn cần phải xem mặt hàng của mình đang Seo, và đối thủ cạnh tranh của mình là ai? Rất nhiều người tưởng chừng như không thể vượt qua được đối thủ của mình những shop thương mại điện tử lớn hiện nay, nhưng các bạn phải tự tin và trau dồi thêm kiến thức thì thành công sẽ đến với bạn.