Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Gỗ Ash Nga có công dụng thế nào?

Gỗ tần bì hay là gỗ Ash chính loại gỗ có nhiều ở châu Âu và Mỹ. Gỗ tần bì có đường gỗ rất đẹp, màu sắc sáng, hạp cho ngôi nhà phong cách hiện đại.

trình diễn chung: Dát gỗ màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu tối hoặc vàng nhạt sọc đỏ. Nhìn chung vân gỗ rõ, to, mặt gỗ thô đều. Thứ hạng và trữ lượng tần bì có phiến gỗ màu vàng nhạt và có vài cái đặc tính khác tùy vào nơi trồng gỗ.

Đặc tính vận dụng: Tần bì có khả năng chịu máy tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo rất tốt, dễ nhuộm màu và tạo bóng. Tần bì tương đối dễ làm khô. Gỗ ít bị đột biến khi sấy.

Đặc tính vật lý: Giá gỗ tràm có công dụng chịu lực tổng thể rất tốt và khả năng này ứng với trọng lượng của gỗ. Độ kháng cụng của tần bì thuộc loại sạch, gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.

Độ bền: Tâm gỗ không có khả năng kháng sâu. Dát gỗ dễ bị các loại mọt gỗ thường ngày tiến công. Tâm gỗ cũng không thấm chất giữ độ ẩm nhưng dát gỗ dễ dàng thấm chất này.

Công dụng chính: đồ gỗ, tường nhà, đồ gỗ chạm khắc và gờ trang hoàng nội thất cao cấp, cửa, tủ bếp, ván lát ốp, tay cầm của các loại công cụ, các phương tiện thể thao, gỗ tiện…