Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

dấu hiệu của căn bệnh trĩ nội

rất nhiều bệnh gây chảy máu khi đại tiện, biểu hiện của đại tiện ra máu cũng không giống nhau. Trong đấy đại tiện ra máu hay thấy nhất là do trĩ nội gây ra. đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu về biểu hiện của trĩ nội để có thể xác định mức độ căn bệnh lý cũng như áp dụng phương án chữa trị bệnh thích hợp nhất.

Tư Vấn Online Click Vào Hình

biểu hiện của căn bệnh trĩ là gì?

triệu chứng hay thấy nhất là đại tiện ra máu, đặc biệt là trĩ nội giai đoạn 1 và 2. triệu chứng lâm sàng này khiến mọi người ngộ nhận rằng cứ đại tiện ra máu là đã bị trĩ. Đối với người to lớn tuổi, đại tiện ra máu có thể là do ung thư trực tràng hoặc là dấu hiệu của một vài bệnh lý khác, cần phải khỏi sức thận trọng. Đại tiện ra máu ở trĩ nội thường được dấu hiệu bởi ra máu nhưng không đau, máu màu đỏ tươi, có thể nhỏ giọt hoặc ra kèm phân.

Trĩ nội được chia làm 4 cấp độ

  • Trĩ nội giai đoạn đầu chủ yếu triệu chứng bởi đại tiện ra máu, lượng máu rất nhiều, có lúc nhỏ giọt, có lúc thành tia, người bị bệnh không đau và không thấy tương đối khó chịu. nhưng lâu ngày không chữa trị bệnh có thể dẫn đến thiếu máu, cảm thấy choáng váng, tương đối thở rất ngắn, đuối sức.
  • Trĩ nội giai đoạn giữa, sau khi đại tiện có thể thấy máu, có búi trĩ sa xuống hậu môn, thường thì có thể tự co vào vùng hậu môn sau lúc đại tiện xong.
  • Trĩ nội thời kỳ cuối, sau khi đại tiện xong búi trĩ không thể tự thụt vào trong tại vùng hậu môn mà bệnh nhân buộc phải lấy tay đẩy vào hoặc sau 1 thời gian nghỉ ngơi xong rồi mới có thể thụt vào.
  • Trường hợp khá lớn thì lúc người bệnh ho, khi dùng sức, làm việc hoặc lao động đều có thể làm cho búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, tại vùng hậu môn ướt, rất khó chịu do các chất thải tăng lên, quần lót nhiễm khuẩn.

nếu như bị nhiễm viêm do ma sát với quần áo sẽ có thể nhiễm khuẩn dẫn tới viêm, sưng đau, búi trĩ chẳng thể quay lại trong hậu môn cũng như dẫn tới hoại tử. Vào thời kỳ giữa cũng như giai đoạn muộn, bề mặt búi trĩ thường bị xơ hóa nên lượng máu ít cũng như thường sa ra ngoài. Việc tìm hiểu những biểu hiện của trĩ nội giúp người mắc bệnh có thể xác định cơ thể có buộc phải là đã dính bệnh trĩ hay không? Trĩ đã ở mức độ nào để từ đó nhanh chóng đến gặp thầy thuốc và có kỹ thuật chữa trị hợp lý nhất.

căn bệnh trĩ nội có nguy hiểm không ?

nếu không biết đến sớm bệnh và chữa trị bệnh đúng lúc người bị mắc bệnh sẽ gặp buộc phải những biến chứng rất nguy hiểm đến thể trạng như:

  • nếu như bệnh kéo dài sẽ gây chảy máu nhiều dẫn tới thiếu máu làm suy giảm sức đề kháng, giảm trí nhớ cũng như dễ mắc 1 số bệnh khác.
  • Tinh thần giảm sút, bệnh nhân luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng và mất tự tin. Điều này biến chứng vô cùng lớn đến công việc cũng như đời sống hằng ngày của người mắc bệnh.
  • Trĩ nội hậu quả vô cùng to lớn đến cuộc sống tình dục cũng như khả năng sinh sản của bản thân người bệnh.
  • Trong trường hợp búi trĩ sa ra ngoài sẽ gây ra tắt nghẽn ở hậu môn khiến cho việc lưu thông máu quanh tại vùng hậu môn gặp phiền phức dễ dẫn tới viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu.

Đặc biệt, người bệnh có thể bị ung thư trực tràng gây nguy cơ tử vong cao.

trị bệnh trĩ như thế nào?

phụ thuộc vào tình trạng và mức độ bệnh mà bác sỹ sẽ có một số cách điều trị trĩ nội khác nhau. tuy nhiên, 2 kỹ thuật phổ biến cũng như hiệu quả là:

hỗ trợ chữa trĩ căn bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật nội khoa cho bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ, người mắc bệnh có thể được chỉ định sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi phù hợp. Có thể là thuốc kháng viêm, kháng sinh… nhằm phòng chống sự chuyển biến giảm dấu hiệu bệnh.

giúp đỡ điều trị bệnh trĩ nội bằng phương án ngoại khoa lúc bệnh ở giai đoạn lớn. Bác sỹ tiến hành thực hiện tiểu phẫu bằng phương án xâm lấn tối thiểu hiện đại bằng 2 biện pháp PPH cũng như HCPT.

một số phương pháp này được giới y học đánh giá cao về thành công điều trị bệnh vì các ưu điểm như: thời gian thực hiện tiểu phẫu tốc độ nhanh, hạn chế đau đớn và chảy máu cho người mắc bệnh, không cần nằm viện lâu, vết thương nhỏ cũng như hạn chế sẹo xấu…

Trĩ nội cần được chữa bệnh ngay để mang về kết quả cao nhất

hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong một vài địa chỉ chữa trị bệnh trĩ nội uy tín cũng như thành công. Phòng khám được rất cao người mắc bệnh tin tưởng và chọn lựa trong việc chữa trị trĩ nội nói riêng cũng như các bệnh về tại vùng hậu môn – thực tràng nói chung.

các b.sĩ tại Âu Á với trình độ tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm trong thăm khám và chữa bệnh. Cùng với hệ thống thiết bị, cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, máy móc, thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài giúp thời kì trị bệnh chính xác, an toàn, kết quả cao.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á.
425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM
(gần Bến xe Chợ to lớn, cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á - Hotline: (08) 38 77 99 66
Website: http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/