Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Dầu dừa Bến Tre nguyên chất ở HCM

Từ rất lâu, dầu dừa đã được sử dụng phổ thông trong y học cổ đại. Chi tiết, sử dụng trong để nhân tố trị các bệnh về tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng; sử dụng ngoài để điều trị các rối loạn về da như nấm da, khô da, ngứa da…

Đương nhiên, xét về góc cạnh dinh dưỡng, dầu dừa có lúc bị tiếng rằng là “kẻ hung độc ác” do trong yếu tố chứa quá rộng rãi chất béo bão hòa (saturated fats). Sau này, các nhà tìm hiểu bỗng kiếm được thấy dầu dừa không hề là điều chủ chốt của cholesterol. Dường như đó, các nhà đóng hộp thực phẩm đang bị sức ép phải trong khoảng bỏ loại dầu ăn công nghiệp đầy tai tiếng “trans fat”. Vậy là chỉ “ngủ một đêm”,  đã biến thành một cái tên sáng giá.

Sở dĩ bị nghi oan vì trong yếu tố của dầu dừa tinh khiết có quá đa dạng chất béo bão hòa vốn được cho là thủ phạm gây ra các rối loàn tim mạch. Dĩ nhiên, đây chỉ là “chuyện bé bỏng” vì các nhà khoa học kiếm được thấy chẳng phải gần như chất béo bão hòa đều gây hại cho sức khỏe.

Một vài chất béo bão hòa được phân thành từ chuỗi dài triglycerides (LCTs) vốn là chất không tan trong nước, có tức thị thân thể sẽ rất gian khổ để xử lý và tiêu hóa loại chất béo này. Sau cùng, chúng sẽ được giữ lại trong cơ thể dưới dạng mỡ và bám vào chuỗi hệ thống huyết quản, bụng, đùi. bạn cũng có thể kết hơp dầu dừa với một số loại mật ong nguyên chất được cùng bán thực phẩm chức năng ở các nhà thuốc

Chất béo hiện diện trong dầu dừa là chất béo bão hòa nhưng không phải là LCTs mà chúng được tạo thành trong khoảng chuỗi nhàng nhàng triglycerids (MCTs) vốn tan từng phần nội địa. Bởi vậy, thay vì trở thành các phần tử mỡ được tàng trữ trong cơ thể, chúng sẽ được vận chuyển đến gan và được chuyển hóa một phương pháp khá hiệu quả, giúp sản xuất năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ các công dụng - kể cả chức năng tim mạch - và Đương Đầu sự tăng cân. Một lợi điểm khác của MCTs là không sản xuất những gốc hòa bình trong quá trình tiêu hóa và đồng hóa.

Có vẻ như nghịch lý nhưng lại vô cùng hữu lý, đó là  có tài năng hỗ trợ cho việc giảm cân. Tác động giảm cân của dầu dừa hoạt động theo 3 bí quyết:

- Cung cấp chuyển hóa: Chuỗi trung gian triglycerides của dầu dừa sẽ làm cho tăng sự sinh nhiệt, tăng thêm vận tốc chuyển hóa ngay cả khi chúng ta ngồi im.

- Khống dè bỉu sự thèm ăn: Dầu dừa giúp cơ thể chúng ta cảm thấy không muốn ăn nữa sau khi đã ăn, có nghĩa là chúng ta sẽ ăn ít hơn và khoảng bí quyết giữa 2 lần ăn lâu hơn.

- Không có cảm giác đói: Dầu dừa khiến tăng sản sinh một loại hormon có tên là leptin, loại hormon này phát dấu hiệu bảo chúng ta xong xuôi ăn. Trong một tìm hiểu tại ĐH Johns Hopkins, những thiếu nữ không ăn kiêng giả dụ được bổ sung dầu dừa sẽ ăn ít lại. Để có được nhân tố này, chỉ cần một lượng ốm dầu dừa, khoảng 15 ml mỗi ngày.

Một nhóm sinh viên dược khoa tại ĐH Curtin (Úc) đang nghiên cứu chế tạo những loại viên nang dầu dừa có tính năng cung cấp giảm cân.