Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bán dầu dừa bến tre tinh khiết - 0986 23 26 29

Dù phần lớn người tiêu dùng đều muốn mua các item mật ong thật, mật ong thuần chất 100%, thế nhưng các vật phẩm mật ong giả và mật ong không thuần chất vẫn ngày một trở nên chung trên hoạt động mua bán. Dù thế, do sự nhiều chủng loại về chủng loại và thành phần phụ gia, hương liệu được thêm vào, nên không có bất kỳ cách thức rà soát nào có thể phân biệt đúng mực hoàn toàn mật ong thật và mật ong giả.

Để tránh mua phải mật giả, mật bị pha trộn, người mua cần đánh giá đúng mực chất lượng của mật ong duyệt việc dùng cùng lúc rộng rãi chế độ không giống nhau. Sau đây, VietQ sẽ trình bày với bạn đọc 3 bí quyết phân biệt mật ong thật và mật ong giả thông dụng và cho kết quả sát với chất lượng item nhất hiện nay.

Phân biệt mật ong thật và mật ong giả trước khi sắm hàng
Trước khi tậu một item mật ong, việc hiểu rõ về luật quy định độ tinh khiết của mật ong tại quốc gia đóng chai hay bày bán sản phầm đó là khôn cùng cần thiết. Với một số non sông hay vùng cương vực, Chính phủ của họ có những tiêu chuẩn riêng về chất lượng của mật ong và thành phần của mật ong, khi mà một số quốc gia khác thường không đề ra những lề luật bắt buộc mà chỉ đưa ra những hướng dẫn về chất lượng item được chấp hành trên tinh thần tình nguyện của các nhà đóng gói.

Phân biệt mật ong thật và mật ong giả không thể chỉ dựa vào nhãn mác hay thành phần được nhà sản xuất liệt kê trên bao bì

Phân biệt mật ong thật và mật ong giả không thể chỉ phụ thuộc nhãn mác hay yếu tố được nhà đóng hộp đưa ra danh sách trên bao so bì. Ảnh minh họa
Chẳng hạn, tại bang Florida của Mỹ, bất cứ sản phẩm mật ong nào được đóng hộp hoặc bày bán tại các khu chợ bách hóa tại đây đều phải ghi đúng mực thành phần phụ gia hoặc hương liệu được thêm vào trên nhãn sản phẩm, trong khoảng đó khách hàng biết và có thể tin cẩn hoàn toàn vào những thông tin ghi trên bao suy bì các sản phẩm này.

Khách hàng cũng nên nếm thử vị của item mật ong mẫu nếu như cơ sở bán chuẩn y. Mặc dầu việc nếm chẳng hề là một phương pháp có thể kiểm tra đúng mực sự có mặt các chất phụ gia trong sản phẩm, nhưng lại là yếu tố có tác động rộng rãi nhất tới quyết định sắm hàng ví như nhu cầu tìm được hướng tới là hương vị thay vì chất lượng.

Phân biệt mật ong thật và mật ong giả tại nhà

Cách dễ chơi nhất để kiểm tra mật ong thật tại gia đó là lấy 1 muỗng đầy mật ong và nhúng vào một cốc nước ấm, khuấy nhẹ hoặc để yên ổn. Nếu như mật ong tan tham gia nước chứng tỏ đó là loại mật ong đã được pha trộn với nước con đường hoặc các tạp chất có tính tan khác. Giả dụ là mật ong thuần chất, hoặc một số loại mật ong pha trộn có chất lượng cao, mật sẽ dính thành khối với nhau và chìm xuống đáy cốc hoặc bận rộn lại thành khối trên muỗng.

Phân biệt mật ong thật và mật ong giả bằng cách thả một thìa mật ong vào cốc nước ấm

Phân biệt mật ong thật và mật ong giả bằng cách thức cho một thìa mật ong tham gia cốc nước ấm. Ảnh minh họa

Để phân biệt mật ong nguyên chất bị pha loãng với nước, người tiêu dùng có thể đốt một mẩu vải hoặc bấc nến đã được thấm đẫm mật ong. Nếu mật ong có trộn nước, lửa sẽ không thể làm cho cháy được  miếng bông hoặc bấc nến đó.

Ngoài ra dễ chơi hơn, khách hàng có thể gầy một vài giọt mật ong lên một tờ giấy ăn hoặc giấy thấm khô. Ví như giọt mật loang ra và thấm một phần vào tờ giấy thì chứng tỏ đó là loại mật đã bị trộn lẫn với nước. Đương nhiên, vẻ ngoài này không phân biệt được giữa mật ong nguyên chất và các loại mật ong được pha với nước tuyến phố, bởi cả 2 loại mật này đều không bị thấm hút tham gia giấy hay bất kỳ nguyên liệu thấm hút nào khác.

Phân biệt mật ong nhập khẩu thật - mật ong giả và những sai lạc thường chạm mặt

Có đa số phép tắc để rà soát mật ong nguyên chất được “thông minh” và lưu truyền trên internet hiện nay, và gần như trong số đó là những chế độ chưa được cơ sở khoa học tin cậy chứng minh.

Một trong số những phương pháp phân biệt thông minh nói trên là nhờ kiến phân biệt mật ong thật và mật ong giả. Trên thực tiễn, kiến là loài côn trùng mến mộ bất cứ item nào có vị ngọt và hàm lượng dinh dưỡng cao, cho nên chúng hoàn toàn chẳng thể giúp phân biệt được đâu là mật ong, mật ong pha trộn hay nước con đường.

Phân biệt mật ong thật và mật ong giả theo những phương pháp không có cơ sở có thể dẫn tới những kết luận sai lầm.
Mật ong nguyên chất hiện được bày bán cùng các sản phẩm khác ở một số shop bán dầu dừa ở hcm

Phân biệt mật ong thật và mật ong giả theo những phép tắc không có cơ sở vật chất có thể dẫn đến những kết luận sai lầm. Ảnh minh họa

Vài nguồn thông tin khác thì khẳng định trộn mật ong với các phù hợp chất có cồn như rượu là bí quyết phân biệt mật ong thật và mật ong giả đơn giản và chính xác nhất, vì mật ong thuần chất sẽ không tan và lắng xuống dưới. Nhưng theo những người nuôi ong chuyên nghiệp lâu năm, cách phân biệt này hoàn toàn không đáng tin và dẫn tới các kết quả lệch lạc.