Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Tinh dầu dừa bị đông có dùng được không

Tinh dầu dừa bị đông có dùng được không
dầu dừa Natural Shop từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Thế nhưng, để mua được tinh dầu dừa nguyên chất thì không phải ai biết chính xác, là bởi tinh dầu dừa nguyên chất khi mà bị pha với những chất tạp thì hay gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.
Tương đối nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da khi sử dụng tinh dầu dừa để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm dầu dừa này không đảm bảo, hay bị pha những loại chất phụ gia trong lúc chế biến.
Các chuyên gia cho biết, để mà có được khoảng một lít dầu dừa nguyên chất cần quãng chừng mười ba tới 15 quả dừa còn tươi. Cứ hai tới ba trái dừa còn tươi mới cho khoảng độ một kg cơm dừa, và một kg cơm dừa này chỉ cho ra được từ một trăm tới 150 ml tinh dầu dừa.
Tuy nhiên, để mà ép ra dầu dừa tinh khiết, những nhà máy hoạt động theo Cách cũ sẽ thu mua dừa, làm khô rồi sau đó đưa vào máy nấu hoặc ép. Sản phẩm ra được lên đến hàng chục tấn mỗi tháng. Tiếp đó, sản phẩm dầu thô đó sẽ được đưa vào trong một hệ thống lọc lại, pha thêm cùng phụ gia để mà thành phẩm tinh dầu sau cùng đẹp mắt và mùi thơm dễ chịu. Nhưng những hạng dầu đó chỉ nên sử dụng cho body, tuyệt đối không sử dụng với những phần da nhạy cảm như là vùng mắt… và đặc biệt đó là không nên dùng ăn.
Bây giờ, Natural Shop là công ty cung cấp sản phẩm tinh dầu dừa nguyên chất, được tách theo cách cao cấp nhất hiện nay là phương thức ly tâm.
Cơm dừa sau khi được rửa sạch sẽ được cho vào thiết bị ly tâm, quy trình hoàn toàn khép kín, nhiệt độ được giữ dưới ba mươi độ C.
Cách thức có ưu điểm hơn hẳn đó là, toàn bộ đều khép kín toàn bộ từ khi nguyên liệu được đưa vào máy móc cho đến lúc sản phẩm dầu dừa ép lạnh được chiết xuất ra ngoài, trong suốt quá trình lọc, yếu tố nhiệt độ được giữ ở mức dưới 20 độ cho nên những thành phần bên trong dầu dừa nguyên chất được giữ vững nên giữ lại được những tính chất quý giá nhất trong dầu dừa tinh khiết. Mặt khác, trong quy trình chiết xuất theo cách ly tâm những chất tạp còn lẫn trong nguyên liệu cũng như phần đường được tách bỏ toàn bộ, nên thành phẩm dầu dừa ép lạnh tách được có độ tinh khiết cao cho nên rất an toàn đối với sức khỏe, kể cả khi sử dụng ăn trực tiếp.

Sản phẩm dầu dừa tinh khiết có tính chất giống với một số loại mỡ động vật đó là dễ đông đặc khi ở nhiệt độ thấp, nên các bạn có thể kiểm tra bằng cách đưa vào tủ lạnh. Ở nhiệt độ chưa tới 25 độ dầu dừa tinh khiết bắt đầu chuyển sang thể rắn. Nếu chỉ chỉ chuyển sang thể rắn một phần dù đã để khá lâu thì tinh dầu dừa có thể đã pha cácphụ gia. Cụ thể, ở nhiệt độ hơn hai mươilăm độ C dầu dừa tinh khiết tồn tại ở trạng thái lỏng, và trong suốt, đặc như dầu ăn thông thường. Khi mà nhiệt độ xung quanh giảm xuống mức 25 độ C trong dầu dừa sẽ bắt đầu xuất hiện gợn cặn màu trắng đục nổi lên bên trên, nhưng vấn đề đó hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến các giá trị sử dụng của dầu dừa Natural Shop. Lúc nhiệt độ ở chừng khoảng từ hai mươi tới hai mươi lăm độ C thì dầu dừa Natural Shop sẽ rắn lại nhưng mà vẫn ở mức độ xốp, ở trạng thái này rất dễ dùng khi đó bạn có thể dùng thìa xúc tinh dầu dừa tương tự như đối với bơ. Khi mà  mức độ chưa tới 20 độ C thì dầu dừa nguyên chất trở lên đông toàn bộ và chuyển sang trạng thái rắn, điều này đôi khi làm cho người dùng cảm thấy khá khó khi dùng, bạn có thể đun nhẹ để dầu dừa trở về trạng thái lỏng để dễ dàng sử dụng hơn.
Hiện tượng dầu dừa tinh khiết bị đông ở nhiệt độ thấp là một tính chất rất bình thường của thành phẩm, vì thế , nên lúc dầu dừa nguyên chất bị hóa rắn bạn không cần quá lo lắng, mà ngược lại chúng ta có thể sử dụng cách thức này để nhận ra dầu dừa ép lạnh với các loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa nguyên chất bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.